วารสารการเงินธนาคาร
Young millionaires : ไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด

ไมเคิล เชน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง

บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด

 

ชูแพลตฟอร์ม CRM

พิชิตใจลูกค้าดิจิทัล

             ปัจจุบัน โลกก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว เทคโนโลยีเข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญของการทำธุรกิจและการใช้ชีวิต ผู้ใช้ทุกคนสามารถเข้าถึงช่องทางบริการมากมายผ่านแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ ส่งผลให้แบรนด์ธุรกิจต่างๆ พยายามจะเข้าหาลูกค้าในช่องทางโมบายล์ แต่หลายครั้งก็ดูเหมือนจะกลายเป็นความพยายามข้างเดียว เพราะในความเป็นจริงแล้วผู้ใช้ก็ไม่ได้ต้องการคุยกับแบรนด์ทุกวันเหมือนที่อยากคุยกับเพื่อน หรือครอบครัวทำให้แบรนด์ธุรกิจต้องคิดหาวิธีจูงใจให้ลูกค้าหันมาใช้บริการหรือทำธุรกรรมต่างๆ บนแอพพลิเคชั่นของตัวเอง

             ปัญหานี้คือสิ่งที่ “บัซซี่บีส์” 1 ในบริษัทสตาร์ตอัพที่กำลังเติบโตเร็วที่สุดในเวลานี้ คาดการณ์ไว้แล้วว่าจะต้องเกิดขึ้น พวกเขาได้สร้างแพลตฟอร์ม CRM (Customer Relationship Management) ขึ้นมาด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการให้แบรนด์ธุรกิจสามารถเข้าถึงลูกค้าในช่องทางโมบายล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังใช้เทคโนโลยี Big Data เป็นหัวใจในการวิเคราะห์ ตัวอย่างที่ชัดเจนก็คือบริการ Samsung Galaxy Gift ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมจากผู้ใช้สมาร์ตโฟนแบรนด์ซัมซุงอย่างมาก รวมไปถึงโมบายล์แอพพลิเคชั่นของธนาคารในประเทศไทยหลายแห่งก็มีระบบของบัซซี่บีส์เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเกือบทั้งหมด

             การเงินธนาคาร ได้สัมภาษณ์พิเศษ ไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้งบริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด ในหลายประเด็น ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของแนวคิด เส้นทางการทำธุรกิจ โมเดลการให้บริการ การรุกตลาดต่างประเทศ และการขับเคลื่อนธุรกิจเติบโตในอนาคต

             เขาตัดสินใจตั้งบัซซี่บีส์ขึ้น โดยมีคอนเซ็ปต์เริ่มต้นว่าจะเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ภาคธุรกิจเข้าหาลูกค้ายุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเขายอมรับว่าเวลานั้นก็ยังไม่รู้ว่าจะช่วยธุรกิจด้วยวิธีไหน แต่สิ่งที่รู้คือ อยากจะมีแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ช่วยเหลือทุกธุรกิจในทุกอุตสาหกรรม

 

ติดตามได้ในวารสารการเงินธนาคารฉบับเดือนกันยายน 2560 ฉบับที่ 425 บนแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ 

หรือในรูปแบบดิจิทัล :  https://goo.gl/U6OnIi


Related News