ธนาคาร / องค์กรธุรกิจ
กสิกรไทยฉลอง 45 ล้านวิว Google ให้รางวัลอันดับ 1 ในเอเชียแปซิฟิก ครั้งแรกของแบรนด์ไทย

หลังจากสร้างปรากฏการณ์1 ล้านวิว ใน 9ชั่วโมง 3 ล้านวิว ใน 1 วัน จนกลายเป็น Talk of the townในโลกออนไลน์สำหรับภาพยนตร์โฆษณา สบายดีหรือเปล่าภายใต้แคมเปญ โลกเปลี่ยนไป #ประทับใจเหมือนเดิมของธนาคารกสิกรไทย ปัจจุบันมีผู้เข้าชมคลิปกว่า 45 ล้านวิว และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งใน Facebook และ YouTube

 

จากกระแสตอบรับมากมาย ส่งผลให้ภาพยนตร์โฆษณา “สบายดีหรือเปล่า” ได้รับรางวัลอันดับหนึ่ง“The YouTube Ads People Chose in APAC in August 2017” จากการสำรวจของ Google โดยนับรวมสถิติจากทุกแบรนด์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตลอดช่วงเดือนสิงหาคม 2560ซึ่งธนาคารกสิกรไทยเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกที่ได้รับรางวัลนี้

รางวัล YouTube Ads Leaderboard เป็นรางวัลที่ให้กับงานโฆษณาหรือ Branded Content ที่มีความสร้างสรรค์จนทำให้มีคนดูมากที่สุดในแต่ละเดือนจากทุกแบรนด์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยการตัดสินจะนับรวมทั้งอัลกอริทึ่มใน 3 ค่าน้ำหนักคือการเข้าชมผ่านการโฆษณา (Paid View) การกดเข้าชมด้วยตัวเอง (Organic View) และอัตราการรับชมจนจบคลิปของผู้ชม (Audience Retention)

ข้อมูลเพิ่มเติม https://goo.gl/g81LuT

นอกจากนี้ ภาพยนตร์โฆษณา “สบายดีหรือเปล่า” ภายใต้แคมเปญ โลกเปลี่ยนไป #ประทับใจเหมือนเดิมของธนาคารกสิกรไทย ยังสร้างประวัติศาสตร์ของการทำหนังโฆษณาโดย

  • #ประทับใจเหมือนเดิม ขึ้นอันดับ 1 Twitter Trend ในวันที่ 31 สิงหาคม 2560รวมกว่า 19,200 ทวีต
  • 885,000 likes จาก Facebook และ YouTubeถือว่าเป็นงานสื่อสารที่มียอดไลค์สูงที่สุดที่แบรนด์เคยทำมา
  • Engagement rate ใน Facebook page เพิ่มขึ้นจากเดิม 4 เท่าในช่วงที่มีแคมเปญ
  • Organic view rate on Facebookอยู่ที่ 16% มาตรฐานทั่วไปอยู่ที่ 5-10%
  • Completion view rate on YouTube อยู่ที่ 16.3% มาตรฐานอยู่ที่ 15%ถือว่าสูงสำหรับ VDOที่ยาวกว่า 5 นาที
  • Subscribe YouTubeเพิ่มขึ้น 20,000 โดยมีผลจากคลิปโดยตรง

“นับเป็นความสำเร็จที่สร้างประวัติศาสตร์ของการทำหนังโฆษณาที่พิสูจน์ความเชื่อที่ว่า ความสัมพันธ์และความรู้สึกคือเรื่องสำคัญ มากกว่าวัตถุและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา”

ในขณะที่ธนาคารกสิกรไทย ระบุว่า การตอบรับที่ดีจะเปลี่ยนเป็นพลังให้มุ่งมั่นที่จะสร้างความประทับใจในการใช้บริการกับธนาคารกสิกรไทยให้แก่ทุกคน ในทุกวัน

“แม้โลกจะเปลี่ยนแปลงมากน้อยเพียงใด การบริการจะเปลี่ยนไปในรูปแบบไหน ธนาคารกสิกรไทยยังคงพัฒนาตามโลกที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อดูแลทุกความสัมพันธ์และมอบความประทับใจให้แก่ลูกค้า เป็นธนาคารที่ประทับอยู่ในใจลูกค้าตลอดไป ตามปณิธาน บริการทุกระดับประทับใจ”


Related News