CPN เดินหน้าแผน 5 ปี มิกซ์ยูส 1.2 แสนล้าน ผุดเซ็นทรัลนครสวรรค์-นครปฐม ดีเดย์ปี 67

353

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 นายชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและโครงการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา ประกาศแผนลงทุนระยะ 5 ปี (ปี 2565-2569) เดินหน้าลงทุน 120,000 ล้านบาท พัฒนาโครงการมิกซ์ยูส (Retail-Led Mixed-Use Devellopment) บนทำเลใหม่ต่อเนื่อง ใน 30 จังหวัด จากปัจจุบันกระจายตัวอยู่ 23 จังหวัด ซึ่งช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้เปิดตัว 4 โครงการ คือ เซ็นทรัล โคราช, เซ็นทรัล อยุธยา, เซ็นทรัล จันทบุรี และเซ็นทรัลศรีราชา

ล่าสุด เซ็นทรัลได้เปิดตัว 2 โครงการใหม่ ได้แก่ เซ็นทรัล นครสวรรค์ และเซ็นทรัล นครปฐม มูลค่ารวม 14,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็น

1.เซ็นทรัลนครสวรรค์ มูลค่า 5,800 ล้านบาท โครงการมิกซ์ยูส 42 ไร่ ประกอบด้วย

– ศูนย์การค้า GFA 76,000 ตร.ม. เปิดให้บริการไตรมาสแรก ปี 2567

– โรงแรม 200 ห้อง

– คอนโดมิเนียม และ Urban Park ขนาด 2 ไร่

– มีโรงพยาบาลสินแพทย์เชื่อมโยงอยู่บน Master

ความน่าสนใจของนครสวรรค์ คือ การตั้งอยู่บนพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจแนวเหนือ-ใต้ และแผนเมกะโปรเจ็กต์ของภาครัฐ เช่น รถไฟฟ้าความเร็วสูงสายเหนือ, รถไฟทางคู่สายนครสวรรค์-แม่สอด เป็นต้น

ขณะเดียวกันนครสวรรค์ยังเป็นประตูไปสู่ภาคเหนือ เซ็นทรัลตั้งใจพัฒนานครสวรรค์ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวมากกว่าเมืองผ่าน ซึ่งจังหวัดนี้มี GDP สูงเทียบเท่าขอนแก่น หรือราว 120,000 บาท/ปี/หัว รายได้ครัวเรือนเฉลี่ย 21,000 บาท/เดือน สามารถดึงดูดจังหวัดใกล้เคียงอย่าง กำแพงเพชร อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี และพิจิตร ส่วนภาคอสังหาริมทรัพย์ในรอบ 5 ปี โต 6% ราคาเฉลี่ย 2.5 ล้านบาท

2.เซ็นทรัลนครปฐม มูลค่า 8,200 ล้านบาท บนพื้นที่ 100 ไร่ ประกอบด้วย

– ศูนย์การค้า GFA 69,000 ตร.ม. เปิดบริการไตรมาส 2 ปี 2567

– โรงแรม 200 ห้อง

– คอนโดมิเนียม

– หมู่บ้านจัดสรร และ Urban Park จำนวน 4 ไร่

ทั้งนี้ นครปฐม เป็นจังหวัดที่มีการขยายตัวของสังคมเมืองสูง และเป็นประตูเชื่อมไปสู่ราชบุรีและกาญจนบุรี และติด 10 จังหวัดที่มีรายได้สูงที่สุด 375,000 บาท รายได้ครัวเรือนสูงเฉลี่ย 34,000 บาท/เดือน มีประชากรกว่า 1 ล้านราย

โดยเซ็นทรัล นครปฐม มีพื้นที่มากกว่า 100 ไร่ เราจึงมองการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสทั้งไฮไรส์และโลว์ไรส์ จำนวน 4 ไร่ ในส่วนของโรงแรมมองแบรนด์เซ็นทารา, เซ็นทาราวัน และ โก โฮเทล

“การขยายโครงการมิกซ์ยูสเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์หลักและบทบาทผู้บุกเบิกเมือง ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้แก่จังหวัดที่เซ็นทรัลไปพัฒนา”