ข่าวเด่น   
     ธนาคารออมสิน จะงดให้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ เอทีเอ็ม วีซ่า และอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง เป็นการชั่วคราว โดยในวันที่ 25 ตุลาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 21.30 น. ถึงวันที่ 26 ตุลาคม 2557 เวลา 01.30 น. (รวมเวลา 4 ชั่วโมง)     
26/10/2014
  หน้าแรก
  Promotion & Events
  ข่าวรอบวัน
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  อัตราดอกเบี้ย
  อัตราแลกเปลี่ยน
  กองทุนรวม
  บทวิเคราะห์
  Who 's Who
  Money Product
  Money Tips
  FAQ การเงิน การลงทุน
  Quiz
  Poll
  Business Dining
  Business Travel

 
  ฉบับย้อนหลัง
ธนชาตดันลูกหม้อ วิจักษณ์ ประดิษฐวณิช และ พีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี คุมบังเหียนประกัน (28/09/2010 15:07)
ธนชาตดันลูกหม้อ วิจักษณ์ ประดิษฐวณิช และ พีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี คุมบังเหียนประกัน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนและผลักดันกลยุทธ์ของกลุ่ม

จากวิสัยทัศน์ของกลุ่มธนชาตที่ต้องการจะให้บริการทางการเงินครบวงจร อีกทั้งมีเป้าหมายที่จะให้การดำเนินงานของธุรกิจในกลุ่มเป็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงได้ส่งเสริมบุคลากรจากภายในให้บริหารธุรกิจประกันชีวิตและประกันภัยในเครือ ด้วยการแต่งตั้ง วิจักษณ์ ประดิษฐวณิช ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันชีวิต พร้อมกับแต่งตั้ง พีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี ให้ทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนและผลักดันกลยุทธ์ของกลุ่ม

วิจักษณ์ และ พีระพัฒน์ ต่างยึดแนวทางกาธนชาตดันลูกหม้อ วิจักษณ์ ประดิษฐวณิช พร้อมกับ พีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี คุมบังเหียนประกันรบริหารธุรกิจ ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกลุ่มธนชาต ซึ่งประกอบด้วย ข้อแรก การเป็น Universal Banking ด้วยการให้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ครบวงจร และพยายามพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา ข้อสอง การกำหนดให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เช่น ให้บริการลูกค้าที่ดีที่สุด พัฒนาสินค้าให้กับลูกค้าอย่างดีเลิศ สนองความต้องการของลูกค้า โดยคำนึงอยู่เสมอว่า บริษัทต้องให้โอกาสทางการเงินที่ดีที่สุดกับลูกค้า ให้ลูกค้าประสบความสำเร็จ นับเป็นหัวใจสำคัญ เมื่อลูกค้าประสบความสำเร็จ บริษัทก็จะมั่นคงแข็งแกร่งด้วย

ข้อสาม ความร่วมมือกันของแต่ละหน่วยงานภายในกลุ่ม เพื่อให้ประสาน เริ่มตั้งแต่การเป็น Universal Banking การกำหนดให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ความร่วมมือของพันธมิตรทางการค้า ในการพัฒนาระบบไอที การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องของลูกค้าตามนโยบายของกลุ่มที่กำหนดไว้

วิจักษณ์ ประดิษฐวณิช

เดินตามวิสัยทัศน์

ดันธุรกิจเติบโต

วิจักษณ์ ประดิษฐวณิช สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านบริหารธุรกิจ จากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล ปริญญาโทด้านการบัญชี จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และด้านบริหารธุรกิจ จาก Saint Louis University โดยเริ่มทำงานกับกลุ่มธุรกิจในฝ่ายสินเชื่อ และผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักประธานกรรมการ ที่บริษัทเงินทุนธนชาต จำกัด (มหาชน)

จากนั้นในปี พ.ศ.2543 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์ แม็กซ์ จำกัด ต่อด้วยการเป็นผู้อำนวยการฝ่ายขายลูกค้าผู้บริโภค บริษัท เงินทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตโบรกเกอร์ จำกัด ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขายตรงลูกค้าผู้บริโภค ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน ) ก่อนที่จะได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการที่บริษัท ธนชาตประกันชีวิต

วิจักษณ์เปิดเผยถึงแนวทางการบริหารจัดการ บริษัท ธนชาตประกันชีวิต ว่า จะมีรูปแบบเดียวกันกับการบริหารงานของกลุ่มธนชาต โดยจะวางนโยบายและดำเนินการให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกลุ่มธนชาตที่วางไว้ 

พีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี

สร้างความยอมรับ

ตั้งเป้า Top 5 ในสามปี

พีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี วิศวเครื่องกล จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ MBA in Finance at San Diego State University จากนั้นก็เริ่มทำงานเป็นวิศวกรที่ บริษัท สยามคราฟท์อุตสาหกรรม จำกัด ก่อนที่จะเข้าร่วมกับกลุ่มธนชาต เริ่มตั้งแต่ ผู้จัดการส่วนที่ปรึกษาโครงการ บริษัท เงินทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) จากนั้นได้โยกย้ายมาร่วมงานกับ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด เริ่มต้นในตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายกลุ่มพัฒนา จนหน้าที่ล่าสุดคือ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ก่อนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารสูงสุด

พีระพัฒน์เปิดเผยว่า ในช่วงปีแรกหลังจากดำเนินธุรกิจ บริษัทมีเบี้ยประกันภัยปีแรกที่ 30 ล้านบาท โดยเริ่มจากกลุ่มลูกค้าของกลุ่มธนชาต เพื่อใช้เป็นฐานในการขยายไปยังกลุ่มลูกค้าอื่นต่อไป แนวทางคือต้องพยายามให้ลูกค้าของกลุ่มยอมรับในสินค้าและบริการของบริษัท จากนั้นก็เริ่มขยายฐานลูกค้าไปเรื่อยๆ   

บริษัทต้องการเติบโตอย่างยั่งยืน หมายความว่า เป็นบริษัทที่ลูกค้าเลือกใช้บริการ และติดอยู่ใน 5 อันดับแรกที่นำเสนอบริการประกันภัยให้กับลูกค้ารายย่อย รวมทั้งบริษัทต้องมีผลประกอบการที่ดี มีกำไรเพื่อความมั่นคง ขององค์กร เพราะเมื่อบริษัทมั่นคงแล้วก็จะสามารถให้ผลตอบแทนกับผู้ถือหุ้น ลูกค้า ได้อย่างเต็มที่

“เรามีเป้าหมายว่าภายใน 3 ปี บริษัทต้องเป็นบริษัทประกันภัยที่อยู่ในอันดับ Top 5 ให้ได้

พร้อมกับการเป็นบริษัทประกันภัยที่ลูกค้าเลือก อยู่ในใจลูกค้า มืออาชีพ ที่สามารถเสนอบริการ ลูกค้ามองเราเป็นทางเลือกแรก”

อ่านต่อ...ได้ในวารสาร การเงินธนาคาร ฉบับที่ 341 เดือน กันยายน 2010

การเงินธนาคาร

No.341 Sep. 2010

<- ย้อนกลับ
เนื้อหาในหมวดนี้
มุมสมาชิก
ชื่อสมาชิก:
รหัสผ่าน:
 
 
 
 

  © สงวนลิขสิทธิ์ 2553 บริษัท มีเดีย แอสโซซิเอตเต็ด จำกัด