เปิดตัว “ยูโทเปีย ฮอสพิทอลลิตี้ กรุ๊ป” แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจโรงแรมและบริการแนวใหม่

UHG เตรียมพลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการธุรกิจโรงแรมในภูเก็ต
ชูโมเดล Hospitality Ecosystem ครบวงจรพร้อมวางแผนผุดโรงแรมแบรนด์แฟชั่นระดับโลกต้อนรับนักเดินทาง
นายฮาชิ ยิน (Hachi Yin) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
ยูโทเปีย คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 1-3/2564
ที่ผ่านมา แม้จะเป็นช่วงวิกฤตแพร่ระบาดของโควิด-19
แต่ ยูโทเปีย คอร์ปอเรชั่น ยังคงเดินหน้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง
เพื่อสร้างความมั่นคงและแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน ผ่านการ Transform องค์กรให้ทันตามเทรนด์
พฤติกรรมของผู้บริโภค และดีมานด์ของตลาด โดยในไตรมาส 4
นี้ ยูโทเปียยังคงตอกย้ำความมุ่งมั่น ด้วยการเปิดตัวบริษัทใหม่ในเครือ “ยูโทเปีย
ฮอสพิทอลลิตี้ กรุ๊ป” เพื่อดำเนินกิจการด้านโรงแรมและรีสอร์ท
รวมถึงด้านการบริการแบบครบวงจร ซึ่งนับเป็นการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมโรงแรมและการบริการ
(hospitality) อย่างเต็มตัว โดยเล็งเห็นว่า
ธุรกิจโรงแรมเป็นโอกาสใหม่ ๆ ที่มีแน้วโน้มการเติบโตสูง
และสอดคล้องกับความเชี่ยวชาญของยูโทเปียในฐานะนักพัฒนาที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของทุกกลุ่มลูกค้า
และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ของการใช้ชีวิต
ด้วยพอร์ตโฟลิโอที่มีอยู่ทั้งหมดซึ่งดำเนินการในรูปแบบคอนโดเทลและที่อยู่อาศัย
แขกที่เข้าพักกับเราสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์เสมือนบ้านซึ่งโรงแรมทั่วไปไม่สามารถให้ได้
บวกรวมกับศักยภาพของภูเก็ตที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ที่มั่นใจว่า
จะกลับมาฟื้นตัวในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน
“ยูโทเปีย ฮอสพิทอลลิตี้ กรุ๊ป” (UHG) ดำเนินธุรกิจครอบคลุมระบบนิเวศด้านการบริการ
(Hospitality ecosystem) แบบครบวงจร
ผ่านแพลตฟอร์มธุรกิจที่หลากหลาย และความเชี่ยวชาญระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ
การพัฒนาโรงแรมและรีสอร์ท การจัดการ การตลาด
การบริการเทคโนโลยีสุดล้ำที่เป็นกรรมสิทธิ์หนึ่งเดียวของ UHG โดยเฉพาะ
การสร้างแบรนด์ การบริหารงานอสังหาริมทรัพย์ของตนเอง
และรับบริหารงานโรงแรมและรีสอร์ทให้กับนักลงทุน
ซึ่งจะสร้างมูลค่าให้แก่ผู้ลงทุนอย่างเป็นธรรม ด้วยโมเดลธุรกิจที่ “ยืดหยุ่น”
ตามความต้องการของนักลงทุน ไม่มีข้อจำกัดที่เข้มงวด
รวมถึงมีแนวทางการจัดการและสัญญาแฟรนไชส์ที่ “ปรับเปลี่ยนได้” ด้วยดีลที่คุ้มค่า
ตอบโจทย์การลงทุนมากยิ่งขึ้น และกล้าการันตีรายได้ให้แก่ผู้ลงทุน
ซึ่งนับเป็นการพลิกประวัติศาสตร์วงการธุรกิจโรงแรมและการบริการ เป็น “ทางเลือก” และ
“ทางออก” สำหรับธุรกิจโรงแรมยุคใหม่อย่างแท้จริง
“UHG กำเนิดขึ้นด้วยวิสัยทัศน์สุดแข็งแกร่ง
กับแนวคิดที่กล้าหาญ ฉีกกฎเดิมๆ
เพื่อจะพาทุกนำไปสู่การรังสรรค์ประสบการณ์ด้านไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง
รวมถึงพลิกโฉมโลกแห่งการบริการและการท่องเที่ยวอย่างสิ้นเชิง และช่วยยกระดับสนามแข่งขันในตลาดการบริการและการท่องเที่ยวยุคใหม่
ด้วยแรงบันดาลใจจากความกล้าหาญและกล้าสร้างสรรค์ UHG พร้อมแล้วที่จะพาพันธมิตร
นักเดินทาง ตลอดจนทีมงาน และสมาชิกในชุมชน
ก้าวสู่โลกใหม่แห่งภาคการบริการและการท่องเที่ยวไปด้วยกัน เรากล้าการันตี
เรายืดหยุ่น เราเข้าใจผู้ลงทุนและนักเดินทาง
เราพร้อมให้คุณปรับแต่งธุรกิจได้ตามความสำเร็จที่คุณต้องการ (LIVE YOUR OWN
WAY)...เราคือ “UHG” ” ฮาชิกล่าว
ภายใต้ร่ม UHG ประกอบด้วยแบรนด์โรงแรมและรีสอร์ทไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น
มอบประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ๆ ที่จะตอบโจทย์นักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่ชาญฉลาด
ได้แก่ แบรนด์ที่พักระดับกลาง (Midscale Aparthotel Brand) แบรนด์โรงแรมและรีสอร์ทมาตรฐานระดับสูง
(Luxury Scale Hotel & Resort) และ แบรนด์ระดับอัลตร้าลักชัวรี่ (Ultra-Luxury)
ซึ่งเป็นความร่วมมือกับแบรนด์ High-fashion ระดับโลก
โดย UHG จะดำเนินการเปิดโรงแรมใหม่หลายแห่ง
รวมถึงการรีแบรนด์ และปรับปรุงโรงแรมโฉมใหม่ในปี 2565
เป็นต้นไป
• แบรนด์ที่พักระดับกลาง
(Midscale Aparthotel Brand) โรงแรมระดับกลางที่จะนำเสนอการพักผ่อนที่มีสไตล์
เข้าถึงง่าย สะดวกสบายตามาตรฐานสากล โดยเป็นผสมผสานไลฟ์สไตล์และความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของคอมมิวนิตี้
เป็นที่พบปะของคนสไตล์เดียวกัน ตามแนวคิดของ Hostel, Co-Living, Lifestyle
Hotel เข้ากับความสะดวกสบายและความยืดหยุ่นเหมือนอยู่อพาร์ตเมนต์ส่วนตัว
ตามแนวคิด Residence, Apartment, Airbnb เพื่อตอบโจทย์นักเดินทางรุ่นใหม่ที่ชาญฉลาด
เลือกความคุ้มค่า และคุ้มที่จะมาเยือน การรังสรรค์แบรนด์ผ่าน 4
แนวคิดหลักคือ โรงแรมระดับกลางที่ครบครันด้วยความสะดวกสบาย (Midscale with
comfort) การเข้าพักที่ยืดหยุ่นได้ และเลือกรูปแบบได้ (Flexible
stay Purposeful) เน้นการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ (Design) อาหารอร่อยถูกปากนักชิมแนวใหม่
(Hip F&B concept) และให้ความรู้สึกอบอุ่น
มีความสนุกสนานเมื่ออยู่ร่วมกัน (Sense of community)
• แบรนด์โรงแรมและรีสอร์ทมาตรฐานระดับสูง
(Luxury Scale Hotel & Resort) ที่พักระดับ 5
ดาว ที่เน้นความหรูหราและมอบประสบการณ์การพักผ่อนอย่างแท้จริง
แบรนด์นี้เป็นการผสานระหว่างโลกแห่งไลฟ์สไตล์รีสอร์ท และสถานที่พักผ่อนเพื่อสุขภาพ
(Wellbeing Retreat) ตอบโจทย์ผู้เข้าพักที่ต้องการความเหนือระดับ
และรักษาสุขภาพและจิตใจไปในคราวเดียวกัน โดยได้พัฒนาแบรนด์ขึ้นมาจากสโลแกน “Live
slow, play well” (ใช้ชีวิตให้ช้าลง แล้วฟื้นฟูตัวเองให้ดีขึ้น)
นลินา สุรนัคครินทร์
ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารแบรนด์ ยูโทเปีย คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นว่า
แบรนด์โรงแรมที่เรากำลังเตรียมตัวกันอยู่นี้
จะตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักเดินทางทั้งแบบเดิมและแบบใหม่
มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัวของแขกผู้เข้าพักไม่ว่าจะทางด้านพื้นที่หรือบริการ
การวางคอนเซปต์ที่สร้างประสบการณ์ที่มากกว่าการพักผ่อน แต่ต้องให้ความรู้สึกที่เหมือนบ้าน
ให้อิสระในการเลือกบริการ ดีไซน์ที่ทันสมัย”
นอกจากนั้น UHG ยังตั้งเป้ากำหนดมาตรฐานใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมการบริการ
บนพื้นฐานของปรัชญาการพัฒนาที่ยั่งยืนและส่งมอบผลประโยชน์ให้กับชุมชนท้องถิ่น
โดยมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ต่อปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม ด้วยการนำแนวทางปฏิบัติด้านการพัฒนาและการจัดการที่ยั่งยืนผนวกเข้ากับจริยธรรมทางธุรกิจทั้งหมด
ซึ่งจะสร้างผลกระทบเชิงบวกอย่างกว้างขวาง ภายใต้การดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ
อาทิ การลดของเสีย ลดค่าใช้จ่าย และการขับเคลื่อนผลประโยชน์ระยะยาวให้กับชุมชน
ในขณะเดียวกันก็ช่วยดึงดูดนักเดินทางรุ่นใหม่ที่ใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเข้ามาเยือนชุมชนท้องถิ่นที่สวยงามมากยิ่งขึ้น
สำหรับแผนการเปิดตัวของ UHG ในไตรมาสที่
4 ปี 2565
จะเริ่มต้นด้วยแบรนด์ที่พักระดับกลาง (Midscale Aparthotel Brand) ตามมาด้วยการเปิดตัวแบรนด์โรงแรมและรีสอร์ทมาตรฐานระดับสูง
(Luxury Scale Hotel & Resort) ในไตรมาสที่ 1 ปี
2566
และจะประกาศแบรนด์พันธมิตรระดับอัลตร้าลักชัวรี่ (Ultra-Luxury) ในปีหน้า
ซึ่งจะเป็นแบรนด์แฟชั่นระดับโลก
รวมถึงแผนการเนรมิต 2
อภิมหาแลนด์มาร์คใหม่ บนทำเลทองทั้งเหนือและใต้ของเกาะภูเก็ต ได้แก่ “Bay
of Icons” จุดหมายปลายทางใหม่ที่จะเป็นที่ต้องการอย่างมากสำหรับนักลงทุนและนักเดินทางระดับไฮเอนด์จากทั่วโลก
ตั้งอยู่บน “อ่าวปอ” ชายฝั่งทางเหนือของเกาะภูเก็ต ประกอบด้วย
สิ่งอำนวยความสะดวกสุดล้ำ
บริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมายที่จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หรูหราอย่างแท้จริง และ “Entertainment
Complex” ยูโทเปีย ดรีม (Utopia Dream) *ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ
อาณาจักรแห่งการพักผ่อนที่จะเต็มไปด้วยสีสันความสุขและกิจกรรมบันเทิงระดับโลก ที่จะผุดขึ้นในย่าน
“ในหาน” ชายฝั่งทางใต้ของเกาะภูเก็ต
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ยูโทเปีย
คอร์ปอเรชั่น” ได้ที่เว็บไซต์ www.utopia.co.th
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ยูโทเปีย
ฮอสพิทอลลิตี้ กรุ๊ป” ได้ที่ www.utopiahospitalitygroup.com