วารสารการเงินธนาคาร
Family Business : กันตพร หาญพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH)

กันตพร หาญพาณิชย์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด

บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH)

สยายปีก BCH สู่ผู้นำบริการสุขภาพ

 

            โรงพยาบาลในเครือของบริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCHก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2527 โดย รศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารและ ผศ.พญ.สมพร หาญพาณิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BCH ซึ่งโรงพยาบาลแห่งแรกที่เริ่มเปิดดำเนินการคือ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค และขยายสาขาอย่างต่อเนื่องในช่วงกว่า 30 ปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมีทายาทรุ่นที่ 2 เข้ามาช่วยบริหารงานและต่อยอดธุรกิจไปสู่โอกาสใหม่ๆ

            การเงินธนาคาร ได้สัมภาษณ์พิเศษ กันตพร หาญพาณิชย์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดบมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) ทายาทที่เข้ามารับไม้ต่อในด้านการบริหารงานและการตลาด เพื่อสานเจตนารมณ์การเป็นผู้ให้บริการทางการแพทย์ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยและครบวงจร รวมถึงการมุ่งมั่นดูแลผู้มาใช้บริการอย่างใกล้ชิด

 

ชู 4 แบรนด์โรงพยาบาลเครือ BCH

ตั้งเป้าผู้ประกันตนทะลุล้านรายใน 2 ปี

            กันตพรเล่าถึงภาพรวมโครงสร้างธุรกิจของเครือ BCH ว่า ในปัจจุบันเครือ BCH มีโรงพยาบาลทั้งหมด 13 แห่ง ดำเนินการภายใต้โรงพยาบาล 4 แบรนด์ ประกอบด้วย 1. รพ.เวิลด์เมดิคอล 2. รพ.เกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล 3. รพ.เกษมราษฎร์ และ 4. รพ.การุญเวช ซึ่งแต่ละแบรนด์จะมีกลุ่มเป้าหมายของผู้ใช้บริการแตกต่างกันเพื่อขยายฐานให้ครอบคลุมทุกกลุ่มรองรับทั้งคนไทยและต่างชาติ

            โดย รพ.เวิลด์เมดิคอล จะเน้นตลาดกลุ่มชาวต่างชาติและคนไทยที่เป็นกลุ่ม Premium ส่วน รพ.เกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นกลุ่มลูกค้าเงินสด ไม่มีการรับโควตาตามโครงการของภาครัฐ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้บริการในระดับกลางจนถึงระดับบนขณะที่ รพ.เกษมราษฎร์ จะมีทั้งลูกค้าทั่วไปที่เป็นกลุ่มลูกค้าเงินสด และโครงการภาครัฐ และแบรนด์สุดท้ายเป็นกลุ่มโรงพยาบาลที่ให้บริการลูกค้าผู้ประกันตนของกองทุนประกันสังคมเป็นหลัก คือ รพ.การุญเวช

            “โรงพยาบาลในเครือ BCH ทั้ง 4 แบรนด์ สามารถให้บริการครอบคลุมทุก Segment ของลูกค้าเป็นจุดแข็งในแง่แหล่งที่มาของรายได้ที่หลากหลาย รวมถึงมีรายได้ประจำจากโครงการของภาครัฐ ซึ่งแตกต่างจากเครือโรงพยาบาลอื่นๆ ที่อาจจะมุ่งเป้าหมายลูกค้าเพียงกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น”

 

  

ติดตามคอลัมน์ ติดตามคอลัมน์ Family Business ในวารสารการเงินธนาคารฉบับเดือนมกราคม 2562 ฉบับที่ 441 บนแผงหนังสือชั้นนำทั้่วประเทศ 
และในรูปแบบดิจิทัล : https://goo.gl/U6OnIi 


Related News