ข่าวรอบวัน
ZEN โชว์รายได้และกำไร Q2/62 เติบโตแข็งแกร่ง รับอานิสงส์เปิดสาขาใหม่ ยอดขายสาขาเดิมเริ่มฟื้น

 

บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป โชว์ผลงานไตรมาส 2/62 ทำรายได้รวม 765.2ล้านบาทเติบโตแข็งแกร่ง 4.0% ส่วนกำไรสุทธิทำได้ 33.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.2% เทียบกับกำไรสุทธิช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่ 29.6 ล้านบาท(หลังหักรายได้พิเศษจากการกลับรายการตั้งสำรองค่ารื้อถอน 17.3 ล้านบาทในไตรมาส 2/61) หลังเร่งขยายสาขาใหม่และยอดขายร้านอาหารสาขาเดิม (SSSG) ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ส่วนแผนงานในช่วงกว่า 4 เดือนที่เหลือของปีนี้พร้อมเร่งเครื่องขยายสาขามากยิ่งขึ้นเน้นเปิดแฟรนไชส์ แตกทำเลใหม่ๆ และรุกเพิ่มยอดขายจากช่องทางเดลิเวอรี่ที่ขยายตัวแรง ตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบัน

              นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 (เมษายน-มิถุนายน2562) มีอัตราการเติบโตอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยมีรายได้รวม 765.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.0% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 736.0 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 33.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 29.6 ล้านบาท (หลังหักรายได้พิเศษจากการกลับรายการตั้งสำรองค่ารื้อถอน 17.3 ล้านบาทในไตรมาส 2/61)

              ทั้งนี้ การเติบโตของผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 มีปัจจัยมาจากการเปิดสาขาใหม่โดยเฉพาะร้านอาหารตามสั่งภายใต้แบรนด์ ‘เขียง’ที่มีผู้สนใจลงทุนซื้อแฟรนไชส์เป็นจำนวนมาก จึงสามารถขายสาขาได้อย่างรวดเร็ว และสร้างยอดขายต่อสาขาอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ส่วนภาพรวมยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ปรับตัวดีขึ้นหลังจากมีการออกเมนูใหม่ๆและกราทำโปรโมชั่นร่วมกันกับพันธมิตรต่างๆ ขณะที่ช่องทางเดลิเวอรี่ก็มีอัตราเติบโตที่ดีกว่าเป้าหมาย โดยสามารถทำยอดขายรวมทุกแบรนด์เพิ่มขึ้นเป็นเดือนละ 10-15ล้านบาท รวมถึงบริษัทฯ สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (SG&A) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

              ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปีนี้ มีรายได้รวม 1,495.7ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.0% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้1,452.0  ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 65.3ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้53.8ล้านบาท (หลังหักรายได้จากการกลับรายการประมาณการหนี้สินการรื้อถอนจำนวน 17.3 ล้านบาทของปีที่ผ่านมา)จากปัจจัยการเปิดให้บริการสาขาใหม่เพิ่มขึ้น โดย ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2562 บริษัทฯ มีร้านอาหารเปิดให้บริการทั้งสิ้น275สาขา และยอดขายสาขาเดิมที่ปรับตัวดีขึ้นในช่วงไตรมาส 2/62

              ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZEN กล่าวว่า แผนการดำเนินงานในช่วงกว่า 4 เดือนที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ จะเร่งขยายสาขาร้านอาหารแบรนด์ต่างๆ เพิ่มขึ้นกว่าในช่วงครึ่งปีแรก ภายใต้กลยุทธ์การขยายสาขาผ่านแฟรนไชส์  การแตกทำเลใหม่ๆ และแตกซับแบรนด์เพื่อขยายสาขาทั้งที่อยู่ภายในและภายนอกศูนย์การค้า เช่น การเปิดร้านเขียง ทู โก ภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่เน้นจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จพร้อมรับประทานไว้บริการลูกค้าเพื่อความสะดวกรวดเร็ว,การขยายสาขาร้าน AKA เป็นต้น

              นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้วางแผนเพิ่มยอดขายจากช่องทางเดลิเวอรี่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่นิยมสั่งอาหารมารับประทานที่บ้านหรือในที่ทำงานเพื่อความสะดวกรวดเร็ว เช่น การเปิดร้านเพื่อให้บริการแบบเดลิเวอรี่โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่จะเพิ่มขีดความสามารถทำกำไรขั้นต้นของบริษัทฯ เนื่องจากสามารถเพิ่มยอดขายในแต่ละสาขาโดยแชร์ต้นทุนและบุคลากรที่มีอยู่ได้


Related News