กลุ่มบริษัทเอไอจี ประเทศไทย เปิดใช้ระบบสินไหมรถยนต์ “เมอริเมน” พร้อมให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจรเป็นรายแรกในประเทศไทย
กลุ่มบริษัทเอไอจี ประเทศไทย ผู้นำด้านธุรกิจประกันวินาศภัยระดับโลก มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อมอบประโยชน์สูงสุดให้ลูกค้า ควบคู่การทำกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้แนวคิด Make the world a safer place หรือสร้างสรรค์โลกให้ปลอดภัยกว่าเดิม ล่าสุดได้ฉลองการ
นายอิศรศักดิ์ เทศรัตนวงศ์ ประธานคณะผู้บริหารและประธานกลุ่ม เอไอจี ประเทศไทย เปิดเผยว่า เปิดใช้ระบบสินไหมรถยนต์ใหม่จาก “เมอริเมน” (Merimen) เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจรเป็นรายแรกในประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว
สำหรับ การใช้ระบบสินไหมรถยนต์จากเมอริเมน นับว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญของไอเอจี ที่กำลังมุ่งหน้าสู่การบริหารจัดการสินไหมยุคใหม่ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น ทั้งเซอร์เวย์เยอร์ อู่ซ่อมรถยนต์ ผู้จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ ร้านกระจกรถยนต์ ตลอดจนถึงการรับแจ้งอุบัติเหตุ และการบริหารจัดการสินไหมรถยนต์ และยังสามารถต่อยอดไปสู่การแนะนำบริการใหม่ ๆ ที่เป็นนวัตกรรมด้านการให้บริการสินไหมรถยนต์ เพื่อให้สอดคล้องไปกับการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน
โดยระบบเมอริเมน จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารงานสินไหมด้านต่างๆ อาทิ ความ สามารถด้านการตรวจสอบรายการซ่อมจากอู่และอนุมัติการจัดซ่อมสำเร็จภายใน 24 ชั่วโมงได้สูงกว่า 95% หรือ การช่วยให้สามารถอนุมัติจ่ายเงินแก่อู่ภายใน 1 วันนับจากที่อู่ส่งรายการผ่านระบบได้เกินกว่า 97% ทำให้อู่มีความพึงพอใจและยินดีที่จะดูแลบริการลูกค้าเอไอจีเป็นอันดับแรก
นอกจากนี้ระบบยังช่วยให้บริษัทติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น เช่น เมื่อบริษัทอนุมัติการซ่อมแก่อู่ ลูกค้าก็จะได้รับการแจ้งผ่าน SMS เช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้น ในเร็วๆนี้ลูกค้าของเอไอจี จะได้พบการบริการรูปแบบใหม่ๆ ที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม อาทิ การให้บริการแบบไลฟ์สด สามารถเปิดเคลมผ่านวิดีโอด้วยตนเองได้ทันที ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วให้กับลูกค้า ซึ่งในอนาคต ระบบเมอริเมนจะถูกนำไปใช้สำหรับงานบริหารสินไหมรายบุคคลอื่นๆ อาทิ การประกันบ้าน ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล เป็นต้น