ธนาคาร / องค์กรธุรกิจ
กรุงไทย NEXT แอ่วงานยี่เป็ง เชียงใหม่

กรุงไทยตอกย้ำแอป “กรุงไทย NEXT” ที่สุดแห่งเครือข่ายธุรกรรมการเงินครอบคลุมมากที่สุดในประเทศ เดินหน้าสานต่อ Local Marketing และ Consumer Engagement เดินสายพบปะลูกค้ากลุ่มเป้าหมายด้วยกิจกรรมโร้ดโชว์ทั่วประเทศ ล่าสุด พาขบวนกรุงไทย NEXT แอ่วเชียงใหม่ สืบสานประเพณียี่เป็งลอยกระทงล้านนาประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “ปักษาวายุภักษ์แห่งสายน้ำ สืบสานงานยี่เป็งจาวเจียงใหม่” พร้อมส่งความสุขโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ พรีเซ็นเตอร์แอป กรุงไทย NEXT ในชุด “เทพบุตรวายุภักษ์” ร่วมขบวน กรุงไทย NEXT เคียงข้างไทย เคียงข้างคุณ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562

                หลังเปิดตัวครบ 1 ปี กรุงไทย NEXT ได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นแอปธุรกรรมทางการเงินที่หนึ่งในใจคนไทย ด้วยฟังก์ชั่น “ถอน เตือน แลก โอน เติม จ่าย” ชูจุดแข็งเป็นผู้นำเครือข่ายการทำธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมมากที่สุด ยกระดับสู่การเป็น Invisible Banking หรือ “ธุรกรรมในอากาศ” ติดตัวและเคลื่อนที่ไปกับลูกค้าในการทำธุรกรรมทุกที่ทุกเวลา ชีวิตครบแอปเดียวอยู่ เสมือนทำธุรกรรมที่สาขา ถอนเงินไม่ใช้บัตร ลูกค้าสามารถทำรายการถอนเงินผ่านแอป กรุงไทย NEXT สร้างรหัสถอนเงินแล้วนำไปถอนเงินจากเครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทย มากกว่า 10,000 เครื่องทั่วไทย โดยไม่ต้องใช้บัตร เตือนเงินเข้าออกบัญชีผ่าน LINE แลกเงินสกุลเงินต่างประเทศเข้าบัตร Krungthai Travel Card ด้วยตนเองตลอด 24 ชั่วโมง เก็บไว้ก่อนเดินทางในอัตราพิเศษกว่าในท้องตลาดได้ถึง 15 สกุลเงิน ได้แก่ ดอลลาร์สหรัฐ (USD) ยูโร (EUR) ปอนด์ (GBP) เงินเยน (JPY) เงินหยวน (CNY) ดอลลาร์ฮ่องกง (HKD) ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) ดอลลาร์สิงคโปร์ (SGD) ดอลลาร์แคนาดา (CAD) ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (NZD) ฟรังก์สวิส (CHF โครนสวีเดน (SEK) โครนนอร์เวย์ (NOK) โครนเดนมาร์ก (DKK) และดอลลาร์รัสเซีย (RUB) โอนเงินง่ายดายสะดวกรวดเร็ว ไม่เสียค่าธรรมเนียม ทั้งโอนข้ามเขตและโอนต่างธนาคาร เติมเงินที่สามารถเติมเงินได้ครอบคลุมหลากหลาย จ่ายเงินด้วยเครือข่ายการทำธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศ ทั้งช่องทางภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน และบริการอื่นๆ โดยกรุงไทย NEXT เป็น Mobile Banking ทำให้ชีวิตคนไทยทุกภาคส่วนเชื่อมต่อกันอย่างสะดวกสบาย ง่ายดาย ครบจบในแอปเดียว

                นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า กรุงไทย NEXT ประสบความสำเร็จอย่างสูง มั่นใจว่าในสิ้นปี 2562 จะมียอดผู้ใช้งานกว่า 7 ล้านคนและขยายสู่ 11 ล้านคน ในปี 2563 ที่ผ่านมาธนาคารได้จัดกิจกรรมโร้ดโชว์ ผ่าน Local Marketing และ Consumer Engagement อย่างต่อเนื่อง ด้วยการพบปะลูกค้าประชาชนในทุกภาค เพื่อตอกย้ำจุดยืนการเป็น Invisible Banking ที่เคียงข้างคุณทุกที่ทุกเวลา เพื่อให้ประชาชนทั่วทุกภาค ทุกตำบล ได้รับบริการทางการเงินอย่างทั่วถึงครอบคลุมทั่วไทย และธนาคารยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของประเพณีท้องถิ่นที่สืบเนื่องอย่างยาวนาน โดยได้ร่วมส่งเสริมและอนุรักษ์ไว้ซึ่งความงดงามของเอกลักษณ์ไทย และได้จัดกิจกรรมร่วมในงานประเพณีที่สำคัญในจังหวัดต่างๆ และในครั้งนี้ได้เข้าร่วม งานประเพณียี่เป็ง งานลอยกระทงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และกลิ่นอายแบบล้านนา ซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ทั้งนี้ เพื่อช่วยกระตุ้นให้คนไทยท่องเที่ยวในประเทศมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะภาคเหนือที่อากาศเริ่มเย็นลง ประชาชนจะได้พักผ่อนและจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ส่งผลให้เงินสะพัด และสร้างเศรษฐกิจไทย เข้าถึงชุมชน

                งานยี่เป็ง จังหวัดเชียงใหม่ประจำปี 2562 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “แอ่วยี่เป็งเจียงใหม่ ฮ่วมใจ๋ฮักษาฮีตฮอยล้านนา ปลอดประทัดยักษ์ และไร้แอลกอฮอล์” มีกิจกรรมประกวดกระทงใหญ่ รวมถึงกิจกรรมการแสดงด้านศิลปวัฒนธรรมมากมาย เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ โดยขบวน กรุงไทย เคียงข้างไทย เคียงข้างคุณ ในงานประเพณีลอยกระทงล้านนาในปีนี้ ออกแบบภายใต้แนวคิด“ปักษาวายุภักษ์แห่งสายน้ำ สืบสานงานยี่เป็งจาวเจียงใหม่”  โดยนำนกวายุภักษ์สัญลักษณ์ของกรุงไทยตกแต่งอย่างวิจิตร สะท้อนงานฝีมือหัตถกรรมชั้นสูง นำขบวนด้วยฟ้อนรำล้านนาอย่างชดช้อยตระการตา โดยมี ณเดชน์ คูกิมิยะ พระเอกในดวงใจคนไทย พรีเซ็นเตอร์แอป กรุงไทย NEXT เข้าร่วมขบวนบนรถกระทงใหญ่ ในชุด “เทพบุตรวายุภักษ์” บินลอยอยู่เหนือสายน้ำ รายล้อมด้วยหมู่มวลวิหคที่ร่ายรำอย่างอ่อนช้อย  เปรียบเสมือนธนาคารกรุงไทย ที่อยู่คู่ชาวเชียงใหม่มายาวนาน สร้างสีสันให้กับงานประเพณียี่เป็งประจำปีนี้ม่วยใจ๋ยิ่งขึ้น

                ธนาคารกรุงไทยมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค ตอกย้ำภาพลักษณ์ในการเป็นผู้นำทางการเงินของประเทศ เพิ่มประสบการณ์การทำธุรกรรมของลูกค้าประชาชน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ธนาคารกรุงไทยยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของประเพณีท้องถิ่น และยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทั่วทุกภาค ติดตามกิจกรรมดีๆ จากธนาคารกรุงไทยได้ที่ Facebook.com/KrungthaiCare


Related News