ข่าวรอบวัน
“AWC” ร่วมมือผู้นำธุรกิจโรงแรม “IHG” เตรียมพัฒนาห้องพักกว่า 1,200 ห้องในไทย

แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น (AWC) ลงนามกรอบความตกลงด้านการบริหารจัดการโรงแรมร่วมกับอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (IHG) เพื่อกำหนดวิสัยทัศน์ร่วมกันในการพัฒนาโรงแรม ทั้งในรูปแบบการปรับโฉมและพัฒนาโรงแรมใหม่ รวมกว่า 1,200 ห้องในที่สำคัญต่างๆ ในประเทศไทย ภายใต้มาตรการบริหารจัดการระดับโลกของ IHG เริ่มต้นด้วยการลงนามสัญญาบริหารจัดการโรงแรม “อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง” ที่วางคอนเซ็ปต์ให้โรงแรมเป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิตแห่งแรกของไทย ด้วยมูลค่าลงทุน 3 พันล้านบาท

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า พิธีลงนามกรอบความตกลงด้านการบริหารจัดการโรงแรม (Signing Ceremony of Framework Agreement) ระหว่าง AWC กับ IHG ในครั้งนี้ เพื่อกำหนดวิสัยทัศน์ในการพัฒนาโรงแรม ทั้งในรูปแบบการปรับโฉมและพัฒนาโรงแรมใหม่กว่า 1,200 ห้องหรือประมาณ 5 โรงแรม ภายในระยะเวลา 15 ปี เพื่อยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย และเป็นข้อพิสูจน์ว่า AWC ไม่หยุดนิ่งในการสร้างความร่วมมือกับแบรนด์โรงแรมที่มีชื่อเสียงในระดับสากล

              ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง AWC และ IHG ครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการปรับปรุงโรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง จังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็น “โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง” ด้วยคอนเซ็ปต์โรงแรมที่เหมือนพิพิธภัณฑ์มีชีวิตแห่งแรกของไทยและโดดเด่นด้วยวัฒนธรรมล้านนา โดยจะมีห้องพักจำนวน 306 ห้อง และมีพื้นที่กว่า 3,600 ตารางเมตรสำหรับการจัดการประชุม การจัดกิจกรรม และการพบปะสังสรรค์ คาดว่าจะเปิดทำการในปี 2564 และจะดำเนินการส่วนขยายจนแล้วเสร็จอย่างเต็มรูปแบบในปี 2565

              คาดว่าโรงแรมแห่งนี้จะได้รับอนิสงส์จากการขยายพื้นที่ของสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ซึ่งจะเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 16 ล้านคนในปี 2565 และสนามบินแห่งที่ 2 ของจังหวัดเชียงใหม่ ในเขตอำเภอสันกำแพง ซึ่งจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 10 ล้านคนในปี 2568 พร้อมกับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) และการประชุมในระดับระหว่างประเทศในเชียงใหม่ ซึ่งเติบโตถึง 250% ในระหว่างปี 2556 ถึงปี 2561

              “ลูกค้าหลักของโรงแรมแห่งนี้คือกลุ่ม Luxury และกลุ่มไมซ์ โดยเราจะสร้างมาตรฐานใหม่ของโรงแรมและการบริการที่หรูหราในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมไมซ์ในเชียงใหม่และในประเทศไทย ประเมินมูลค่าในการปรับโฉมและเพิ่มส่วนขยายของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิงอยู่ที่ 3 พันล้านบาท โดยมีราคาห้องพักเฉลี่ยต่อห้องเพิ่มขึ้นเป็น 6,000 บาท/คืน จากเดิมอยู่ที่ 1,000 บาท/คืน อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าโรงแรมแห่งนี้จะสร้างผลตอบแทนได้ 12% ต่อปี”

              มิสเซเรนา ลิม รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป (IHG) ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับ IHG เพราะประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวชั้นนำทั้งสำหรับกลุ่มที่เข้ามาทำธุรกิจและเข้ามาพักผ่อน อีกทั้ง IHG มีฐานลูกค้าระดับ Luxury และมีประสบการณ์ในการสร้างความแตกต่างด้วยการนำเสนอเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร พร้อมกับให้บริการที่ใกล้ชิดแบบเฉพาะบุคคล ผ่านโปรแกรมสมาชิก “IHG Rewards Club” ที่มีสมาชิกลงทะเบียนกว่า 100 ล้านคน ซึ่งเป็นอีกช่องทางสำคัญที่ทำให้ IHG เข้าถึงลูกค้านักเดินทางทั่วโลก

              การลงนามในสัญญาฉบับใหม่ระหว่าง AWC และ IHG จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับความเป็นพันธมิตรระหว่าง 2 บริษัท ต่อเนื่องจากความสำเร็จที่ผ่านมากับการพัฒนาและการบริหารโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สาทร จนได้รับรางวัล “Loved by Guests 2019” จากเว็บไซต์ Hotels.com และรางวัล TTG Travel Awards 2019 สาขา Best Budget Hotel 2019 ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ที่เด่นชัดถึงความพึงพอใจจากผู้เข้าพักที่มีต่อโรงแรมในระดับสูง


Related News