เทคโนโลยีการเงิน
พบข่าวทั้งหมดจำนวน 396 รายการ
22 มีนาคม 2562

3 อุปสรรคกับดักเอสเอ็มอี ทีเอ็มบี ส่งดิจิทัลโซลูชันช่วยแก้

ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี เผยทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2562 เน้นตอบโจทย์ รู้จริงแก้ปัญหาหลักของเอสเอ็มอีไทย ทั้งปัญหาเรื่องการจัดการธุรกรรมการเงิน การบริหารจัดการพนักงาน และการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อคว้าโอกาสทางธุรกิจได้ทันเวลาที่ต้องการ โดยมีแนวทางการพัฒนา 3 ดิจิทัลโชลูชันเพื่อเอสเอ็มอี ได้แก่ รายงานสุขภาพการเงินของเอสเอ็มอีแบบเรียลไทม์ที่เข้าใจง่าย และนำไปใช้วางแผนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ, สวัสดิการด้านสุขภาพเพื่อพนักงานของเอสเอ็มอีที.. [อ่านต่อ]
22 มีนาคม 2562

เอ็นทีที คอม ยกระดับการจัดการพลังงานในดาต้าเซ็นเตอร์

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด (เอ็นทีที คอม) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านไอซีทีโซลูชั่นและการสื่อสารระหว่างประเทศในเครือของ เอ็นทีทีกรุ๊ป (TYO: 9432) ตอกย้ำมาตรฐานการให้บริการศูนย์ข้อมูล Thailand Bangkok 2 Data Center ภายใต้แบรนด์ “NexcenterTM” โดยยกระดับการจัดการระบบพลังงานด้วยมาตรฐานสากล Energy Management System หรือ ISO 50001 ลดการใช้ไฟฟ้า ประห.. [อ่านต่อ]
21 มีนาคม 2562

กรุงไทยดัน AI เสริมบริการ ชู Krungthai Innovation Lab ปั้นเทคโนโลยี

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย พร้อมด้วยผู้บริหาร แขกรับเชิญ และสื่อมวลชน ได้ร่วมกันเปิด Krungthai Innovation Lab ศูนย์นวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นสูง แหล่งรวมคนรุ่นใหม่ที่ร่วมคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ยกระดับการให้บริการแบบครบวงจร เพื่อก้าวสู่ Invisible Banking ด้วย 4 แกนสำคัญ สนับสนุน Digital Payment Platform ของภาครัฐ ร่วมผลักดันการเข้าสู่สังคมไร้เงินสดเต็มรูปแบบ .. [อ่านต่อ]
19 มีนาคม 2562

เอ็กซพีเรียนเปิดสำนักงานใหม่ ชี้ตลาดไทยโตต่อเนื่อง    

เอ็กซพีเรียน ผู้นำระดับโลกด้านบริการข้อมูลเชิงธุรกิจ ประกาศเปิดสำนักงานสาขาประเทศไทยแห่งใหม่ ณ อาคารสิงห์คอมเพล็กซ์ ใจกลางกรุงเทพ ถือเป็นครั้งแรกของเอ็กซพีเรียน ประเทศไทย ในการมีสำนักงานในประเทศไทยและเป็นเครื่องยืนยันการเติบโตที่แข็งแกร่งของบริษัทในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2558 .. [อ่านต่อ]
15 มีนาคม 2562

BBL จับมือ Rabbit Line Pay เปิดฟีเจอร์ใหม่ ครบ จบ ในแอปเดียว

ธนาคารกรุงเทพ จับมือพันธมิตรกับ Rabbit Line Pay ร่วมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ด้วยการ เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บน Bualuang mBanking ผูกกับบริการ Rabbit LINE Pay BTS ใช้จ่ายสะดวก ดูยอด เติมเงิน เช็กเที่ยว ชีวิตง่าย ครบ จบ ในแอปเดียว พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ  2 ต่อ ผูกก่อน รับสิทธิ์ก่อน .. [อ่านต่อ]
14 มีนาคม 2562

PwC ประเมินธุรกิจบริหารสินทรัพย์ในเอเชียแปซิฟิกโตต่อเนื่อง

PwC เผย ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมบริหารสินทรัพย์ และความมั่งคั่งของโลก หลังสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (เอยูเอ็ม) เติบโตอย่างต่อเนื่องโดยคาดว่า ในปี 2568 เอยูเอ็มของทั้งภูมิภาคจะอยู่ที่ 29.6 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ เหตุได้รับแรงหนุนจากการขยายตัวของกลุ่มผู้มีความมั่งคั่ง และกลุ่มบุคคลที่มีสินทรัพย์สูง ขณะที่นักลงทุนกลุ่มมิลเลนเนียลจะช่วยผลักดันการลงทุนแบบยั่งยืนให้เติบโต แนะอุตสาหกรรมกองทุนไทย เร่งนำเทคโนโลยีเอไอบิ๊กดา.. [อ่านต่อ]
06 มีนาคม 2562

คน Gen-D กลุ่มเป้าหมายใหม่ในยุคดิจิทัลของ ME by TMB

Digital Generation หรือ Gen D คือกลุ่มคนที่มีทัศนคติต่อเรื่องดิจิทัลในทุกบทบาทของชีวิต โดยไม่ได มีอายุแบ่งขั้น หรือที่เรียกว่า Digital Role in Life Gen D อยู่ตรงไหนของประเทศ? ประมาณการได้ว่า กลุ่มคน Gen D จะมีจำนวนหลักสิบล้านคน แม้.. [อ่านต่อ]
05 มีนาคม 2562

บีคอน วีซี ลงทุนรอบ Seed ในฮอร์แกไนซ์ สร้างแพลตฟอร์มการบริหารจัดการพื้นที่เช่า

บีคอน วีซี บริษัทเงินร่วมลงทุนของธนาคารกสิกรไทย ประกาศเป็นผู้ลงทุนหลักรอบ Seed ของฮอร์แกไนซ์ ซึ่งเป็นผู้นำตลาดแพลตฟอร์มการบริหารจัดการพื้นที่เช่าในประเทศไทย การระดมทุนในรอบนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าตลอดจนเพิ่มบริการใหม่ ๆ เพื่อยกระดับการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยให้เข้าสู่ยุคดิจิตอล 4.0  .. [อ่านต่อ]
01 มีนาคม 2562

TMRW เปิดตัวแล้ววันนี้ ครั้งแรกในไทยและภูมิภาคอาเซียนกับบริการธนาคารบนมือถือ เพื่อดิจิทัลเจเนอเรชันอย่างแท้จริง

ธนาคารยูโอบี (ไทย) เปิดตัว TMRW (ทูมอร์โรว์) บริการธนาคารผ่านช่องทางดิจิทัลบนมือถือเต็มรูปแบบ ครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มดิจิทัลเจเนอเรชันโดยเฉพาะ   TMRW เปิดตัวในประเทศไทยเป็นประเทศแรก                 กลุ่มผู้บริโภคยุคดิจิทัลในประเทศไทย ซึ่งคิดเป็นจำนวนถึง 1 ใน 3 ของจำนวนประชากรทั้งหมดของประเทศ และ.. [อ่านต่อ]
25 กุมภาพันธ์ 2562

ยูโอบี ถอดรหัสพฤติกรรมด้านการธนาคารของชาวมิลเลนเนียลไทย

ธนาคารยูโอบี (ไทย) เผยผลการศึกษาพฤติกรรมการทำธุรกรรมการเงินผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลว่ากลุ่มมิลเลนเนียลชาวไทยอยากได้ประสบการณ์ใช้งานง่าย สะดวกรวดเร็ว และมีส่วนร่วม (Engaging) โดยยูโอบี (ไทย) เปิดเผยผลการศึกษานี้ หลังการประกาศจากกลุ่มธนาคารยูโอบี ว่าประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกที่ได้ใช้ TMRW (ทูมอร์โรว์) บริการธนาคารผ่านช่องทางดิจิทัลบนมือถือที่สร้างสรรค์ขึ้นมาสำหรับคนยุคดิจิทัลในอาเซียน .. [อ่านต่อ]